เสนอวิธีการไว้ให้เป็นทางเลือกอีกทาง สำหรับคนที่รู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับการยกเลิกทีละซิม
แล้วทำไมต้องทีละซิม ทำไมไม่ยกเลิกทั้งหมด.....??
ถ้าคุณรู้สึกเซ็งมาก ถึงมากที่สุด จนอยากหักซิมทิ้ง ที่มันโทรมาไม่หยุด สละเวลาซักนิด 5-10 นาทีเท่านั้น ใช้วิธีนี้ เพื่อสังคม
เบอร์โทรอัตโนมัติ ของดีแทคนี่เยอะมากๆ *333 *1193 และสารพัดดอกจัน ขยันโทรมาประจำ
ขั้นตอนมีดังนี้
0.ร้องเรียนออนไลน์ผ่าน สคบ สคบจะส่งเรื่องไปให้ กสทช
http://www.ocpb.go.th/main.php?filename=index
1.สมัครสมาชิกก่อน ใส่ข้อมูลที่เป็นความจริง
2.อ่านให้ละเอียด อย่าลืม กดแจ้งให้สคบเป็นผู้ดำเนินการ
ใส่ให้ครบ ว่าคู่กรณีของเราเป็นใคร ถ้าหาหมวดที่จะแจ้งไม่เจอก็อยู่ ในหมวดโทรคมนาคมค่ะ
รอซักพักจะมีอีเมลขอเอกสารเพิ่มเติม และมีจดหมายมาบ้าน ไม่ต้องตกใจ...ให้ส่งกลับไปดังนี้
ส่งได้ทั้งทางจดหมายและอีเมล หรือแฟกซ์ ให้เลือกอีเมล ง่ายสุด
1.สำเนาบัตรประชาชน ให้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน เขียนลงบนกระดาษว่าสำเนาถูกต้อง ลงลายมือชื่อและเขียนว่าให้ใช้ในการร้องเรียนเท่านั้น
เขียนคร่อมใบสำเนาไปเลยแต่อย่าเขียนคร่อมรูปนะ
แสกน หรือว่า จะเอากล้องถ่ายก็ได้ขอให้ชัดเจนหน่อยเห็นตัวหนังสือบนนั้น แนบไปกับอีเมล
2.รูปถ่ายซิมการ์ด ให้เห็นหมายเลขบนซิมการ์ดชัดเจน
แนบไปกับเมล
3.ใบเสร็จ บิล อื่นๆถ้ามี ใช้วิธีการเดียวกับข้อหนึ่ง แนบไปกับเมล
เสร็จแล้วค่ะ แล้วก็รอผลการดำเนินการ
ขอแนะนำวิธีการร้องเรียนผ่านเว็บ(ง่ายมาก)ไปยัง กสทช. ให้ค่าย DTAC เลิกระบบโทรอัตโนมัติกับซิมทั้งหมด
แล้วทำไมต้องทีละซิม ทำไมไม่ยกเลิกทั้งหมด.....??
ถ้าคุณรู้สึกเซ็งมาก ถึงมากที่สุด จนอยากหักซิมทิ้ง ที่มันโทรมาไม่หยุด สละเวลาซักนิด 5-10 นาทีเท่านั้น ใช้วิธีนี้ เพื่อสังคม
เบอร์โทรอัตโนมัติ ของดีแทคนี่เยอะมากๆ *333 *1193 และสารพัดดอกจัน ขยันโทรมาประจำ
ขั้นตอนมีดังนี้
0.ร้องเรียนออนไลน์ผ่าน สคบ สคบจะส่งเรื่องไปให้ กสทช
http://www.ocpb.go.th/main.php?filename=index
1.สมัครสมาชิกก่อน ใส่ข้อมูลที่เป็นความจริง
2.อ่านให้ละเอียด อย่าลืม กดแจ้งให้สคบเป็นผู้ดำเนินการ
ใส่ให้ครบ ว่าคู่กรณีของเราเป็นใคร ถ้าหาหมวดที่จะแจ้งไม่เจอก็อยู่ ในหมวดโทรคมนาคมค่ะ
รอซักพักจะมีอีเมลขอเอกสารเพิ่มเติม และมีจดหมายมาบ้าน ไม่ต้องตกใจ...ให้ส่งกลับไปดังนี้
ส่งได้ทั้งทางจดหมายและอีเมล หรือแฟกซ์ ให้เลือกอีเมล ง่ายสุด
1.สำเนาบัตรประชาชน ให้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน เขียนลงบนกระดาษว่าสำเนาถูกต้อง ลงลายมือชื่อและเขียนว่าให้ใช้ในการร้องเรียนเท่านั้น
เขียนคร่อมใบสำเนาไปเลยแต่อย่าเขียนคร่อมรูปนะ
แสกน หรือว่า จะเอากล้องถ่ายก็ได้ขอให้ชัดเจนหน่อยเห็นตัวหนังสือบนนั้น แนบไปกับอีเมล
2.รูปถ่ายซิมการ์ด ให้เห็นหมายเลขบนซิมการ์ดชัดเจน
แนบไปกับเมล
3.ใบเสร็จ บิล อื่นๆถ้ามี ใช้วิธีการเดียวกับข้อหนึ่ง แนบไปกับเมล
เสร็จแล้วค่ะ แล้วก็รอผลการดำเนินการ